Ăn gì trước khi tập thể thao buổi sáng?

Trước khi tập thể dục thì ăn thêm bữa phụ rất quan trọng. Chúng đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho buổi luyện tập của bạn. Chính vì thế đừng bỏ qua bữa sáng trước khi tập thể thao buổi sáng. Nếu bạn không có đủ năng lượng thì mọi hoạt động trong ngày sẽ không hiệu quả.

an-gi-truoc-khi-tap-the-thao-buoi-sang

Ăn gì trước khi tập thể thao buổi sáng?

Những chất tốt nhất cho cơ thể?

Để đảm bảo rằng cơ thể của bạn có đủ glycogen trước khi bắt đầu tập luyện vào buổi sáng sớm, ăn carbohydrate phức tạp trước khi tập thể dục.

Để cơ thể đảm bảo đủ glycogen trước khi tập thể thao vào buổi sáng sớm thì bạn cần thực phẩm chứa carbohydrate. Thực phẩm có chứa carbohydrate phức tạp bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, trái cây, rau, khoai tây…

Bạn cần nhớ tránh các loại thực phẩm có đường vì chúng làm cho cơ thể tiết ra nhiều insulin hơn khiến bạn mệt mỏi, run rẩy. Tránh luôn cả những thực phẩm mang chất béoprotein ăn trước khi tập luyện vào buổi sáng vì những thục phẩm này sẽ không cung cấp cho bạn các glycogen cần thiết

Ăn đủ

Bạn hãy xem xét lượng thức ăn nạp vào để có điều chỉnh nhất định. Ăn quá ít sẽ không cung cấp cho bạn năng lượng nên bạn cần phải cố gắng. Ăn quá nhiều bạn bị mỏi cơ, chậm chạp thì việc tập luyện cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chỉ cần một bát bột yến mạch hoặc ngũ cốc bơ đậu phộng, thanh protein, chuối… Rất lý tưởng cho một bữa ăn nhẹ hoặc ăn sáng.

Các bữa ăn phụ trước khi tập luyện nên được cách 2-3 giờ và cách bữa ăn lớn 3-4 tiếng. Hãy nhớ rằng, cơ thể của bạn cần ăn đúng loại thực phẩm tốt để giúp bạn tập luyện vào buổi sáng sớm

Thời gian

Giải pháp tránh cho việc ăn xong vận động luôn gây ra tình trạng chuột rút, nặng hơn có thể bị dạ dày là ăn carbohydrate phức tạp ngay sau khi họ thức dậy. Sau khi hoàn thành tập luyện, nếu bạn là người đang muốn làm thế nào để tăng cân thì uống luôn một cốc sữa tăng cân , còn bạn đã đủ cân nặng và muốn xây dựng cơ bắp thì uống whey protein . Luôn tiếp nhiên liệu lành mạnh cho cơ thể, đúng lượng cho phép

 

Trên đây là một số lưu ý dành cho các bạn tập thể thao buổi sáng còn băn khoăn có nên ăn sáng trước khi tâp? Bạn có thể ăn nhẹ để có năng lượng cho buổi tập. Ngoài ra, đê hỗ trợ sức khỏe được tốt hơn bạn có thể tham khảo một số sản phẩm hỗ sức khỏe trên Chiaki.vn