Cách chăm sóc giấc ngủ ngon

Giấc ngủ rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Vì trong khi ngủ cơ thể sẽ được nghỉ ngơi và diễn ra quá trình trao đổi chất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Do vậy, bạn cần phải chăm sóc giấc ngủ cho thật tốt.

cach-cham-soc-giac-ngu-ngon

Cách chăm sóc giấc ngủ ngon

Tắt tất cả các nguồn ánh sáng có màu xanh

Các nguồn sáng có màu xanh là nguyên nhân gây mất ngủ cho bạn. Vì thế, trước khi ngủ bạn nên tắt hết các thiết bị như điện thoại di động, đồng hồ kỹ thuật số, tivi…

Tránh ngủ mọi lúc

Bạn cần tránh ngủ mọi nơi vì ngủ nhiều quá cũng gây nên tình trạng mất ngủ. Có thể ngủ trưa khoảng 30 phút là đủ. Trong vòng 8 giờ trước khi ngủ nếu chỉ chợp mắt trong giây lát cũng có thể phá hoại một đêm ngon giấc của bạn. Khi cơn buồn ngủ kéo đến không đúng lúc, tốt nhất bạn có thể đi bộ, uống 1 ly nước hoặc điện thoại cho 1 người bạn.

Đặt cổ ở vị trí tự nhiên nhất

Bạn ngủ thì cần có tư thế tự nhiên để tránh bị mọi cổ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Để có được điều này cần chọn một chiếc gối vừa phải, tránh cao quá hay thấp quá. Cần chọn gối để cột sống và cổ thẳng hàng.

Cần đảm bảo giường đệm của bạn luôn sạch sẽ

Giường nệm, chăn chiếu luôn đảm bảo phải sạch sẽ, vì nếu bạn di ứng với nêm bụi bẩn cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn

Thiết lập đồng hồ sinh học

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả ngày cuối tuần, sẽ tạo một nhịp sinh học tốt cho cơ thể bạn. Thói quen này sẽ đưa não bộ và cơ thể vào một chu kỳ ngủ – thức lành mạnh. Nhờ vậy, ban đêm bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh nhất và ngủ ngon suốt đêm.

Tránh xa caffei

Nhiều người thường có thói quen uống cà phê vào bữa sáng, nhưng nếu muốn ngủ tốt, kể từ bữa trưa hãy tránh xa caffein trong cả thực phẩm và đồ uống. Caffein gây cản trở đối với giấc ngủ, kể cả một lượng nhỏ trong chocolate. Thuốc giảm đau hay thuốc giảm cân nhiều loại cũng có chứa caffeine trong đó, cần đọc kỹ thành phần thuốc trước khi sử dụng.

Tránh ăn đồ ăn giàu năng lượng vào bữa tối

Nếu ăn các đồ ăn giàu năng lượng, hay bổ sung 1 số lượng thực phẩm quá lớn trước giấc ngủ làm cho hệ thống tiêu hóa của chúng ta phải làm việc nhiều hơn, do vậy sẽ khó có một giấc ngủ ngon. Cần ăn tối nhẹ nhàng, và kết thúc bữa ăn ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ.

Trên đây là các cách giúp bạn có giấc ngủ ngon, không bị mất ngủ và ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm 1 số sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đảm bảo chính hãng 100%