Cách để trẻ sống khỏe mỗi ngày

Lối sống vội vã của cha mẹ luôn ảnh hưởng đến con cái, nó khiến cho trẻ bị cuốn theo và không có thời gian dành để hoạt động và làm theo sở thích của mình. Vì vậy, để trẻ luôn sống khỏe mạnh và vui vẻ mỗi ngày thì một số cách dưới đây sẽ giúp trẻ năng động và tràn trề sức sống khi dần lớn lên.

cach-de-tre-song-khoe-moi-ngay

Cách để trẻ sống khỏe mỗi ngày

Hoạt động thể chất mỗi ngày

Trẻ con cần ít nhất 1 giờ dành cho các hoạt đông thể chất mỗi ngày ví dụ như chạy nhảy, tập thể dục thể thao, tham gia các trò chơi, đạp xe hay ít ra là đánh ten-nis, cầu lông. Hoạt động thể chất thường xuyên rất quan trọng cho sự tăng trưởng, phát triển khỏe mạnh của trẻ em và thanh thiếu niên. Để là được điều đó, cha mẹ nên là những tấm gương tốt và có một thái độ tích cực đối với các hoạt động này và khuyến khích trẻ tham gia.

Uống nhiều nước

Nước là cách tốt nhất để làm dịu cơn khát của trẻ và không chứa đường như trong nước ép trái cây, nước ngọt và đồ uống có đường khác. Sữa ít béo cho trẻ em trên 2 tuổi là một thức uống bổ dưỡng và một nguồn canxi tuyệt vời. Cho trẻ em ăn trái cây thay vì uống nước trái cây có chứa nhiều đường.

Tắt màn hình và hoạt động vui chơi

Trẻ thừa cân, béo phì có thể do nguyên nhân ngồi lỳ ôm tivi cả ngày hay chơi game. Trẻ em và thanh thiếu niên nên dành không quá 2 giờ mỗi ngày vào việc giải trí trên màn hình tivi hay máy tính. Bạn hãy lập kế hoạch một loạt các trò chơi hoạt động trong nhà và ngoài trời thay vì cho trẻ xem TV hoặc chơi trò chơi trên máy tính.

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Ăn nhiều trái cây không những giúp trẻ bổ sungvitamin mà còn giúp trẻ có đầy đủ khoáng chất cần thiết. Ăn trái cây và rau quả mỗi ngày giúp trẻ tăng trưởng và phát triển, tăng cường sức sống và có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Khuyến khích trẻ ăn 2 suất trái cây và 5 suất rau quả mỗi ngày.

Ăn ít đồ ăn nhanh và lựa chọn thực phẩm thay thế lành mạnh

Mẹ nên các bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng và không bỏ bữa vì đồ ăn nhanh lành mạnh giúp trẻ em và thanh thiếu niên đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Đồ ăn nhanh từ trái cây và rau quả, các sản phẩm sữa và ngũ cốc ít béo là những lựa chọn tuyệt vời. Tránh ăn đồ vặt có nhiều chất đường hoặc chất béo bão hòa, chẳng hạn như khoai tây chiên, bánh ngọt và sô cô la, những đồ ăn này có thể khiến trẻ tăng cân quá mức.

Trên đây là một số lời khuyên dành cho chế độ dinh dưỡng của trẻ. Nó giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh và ổn định tinh thần, sống vui tươi và lạc quan trong cuộc sống. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng trên thì mẹ hãy tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng khá tốt cho trẻ trên Chiaki.vn, là một web TMĐT chuyên cung cấp các sản phẩm cho mẹ và bé đảm bảo chính hãng 100%