Mẹ và bé

Cách tăng sức đề kháng cho mẹ bầu trong mùa lạnh

Cách tăng sức đề kháng cho mẹ bầu trong mùa lạnh

Trong giai đoạn mang thai hệ miễn dịch của phụ nữ trở nên yếu hơn và dễ mắc bệnh nên việc chăm sóc sức khỏe trong thời kì này là việc cực kì quan trọng, giúp mẹ bầu có được sức khỏe ổn định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thai nhi phát triển tốt. Đặc biệt, khi thời tiết bước vào mùa lạnh thì việc tăng cường sức đề kháng cho các mẹ bầu cũng cần chú trọng nhiều hơn. Có nhiều cách tăng cường sức đề kháng cho bà bầu và bổ sung thực phẩm có thể xem là cách hiệu quả và an toàn nhất.

Cách tăng sức đề kháng cho mẹ bầu trong mùa lạnh
Cách tăng sức đề kháng cho mẹ bầu trong mùa lạnh

Sữa chua
– Khoa học đã chứng minh rằng nếu mỗi ngày mẹ bầu sử dụng 1 hộp sữa chua sẽ làm giảm nguy cơ mắc cảm cúm lên đến 25%. Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi giúp tăng khả năng miễn dịch và phòng chống các mầm bệnh xâm nhập.
Tỏi
– Trong tỏi có chứa allicin mang đến khả năng kháng khuẩn rất cao, giúp ngăn ngừa các triệu chứng cảm lạnh một cách hiệu quả đã được các nhà khoa học nghiên cứu và công bố. Tỏi cũng có thể dùng để chữa trị các triệu chứng của cảm lạnh rất hiệu quả. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra tỏi với liều lượng khoảng 6 tép một tuần cũng làm giảm nguy cơ ung thư ruột và dạ dày.
Trà gừng
– Gừng mang đén nhiều lợi ích cho sức khỏe và mẹ bầu cũng không phải ngoại lệ. Mẹ bầu có thể uống trà gừng hay ăn vài lát gừng tươi đều có tác dụng. Gừng có thể giúp cho hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, phòng chống cảm lạnh một cách hiệu quả, làm giảm cảm giác buồn nôn khi ốm nghén trong thai kì. Bà bầu có thể kết hợp trà gừng cùng với vài giọt mật ong thì sẽ càng hiệu quả.
Chuối
– Chuối rất giàu kali có tác dụng tốt trong việc đẩy lùi những biểu hiện mệt mỏi, làm giảm triệu chứng táo bón mà các mẹ bầu hay mắc phải. Nên ăn bổ sung chuối vào bữa ăn sáng cùng các thực phẩm khác sẽ rất tốt cho đề kháng của mẹ bầu.
Trứng gà
– Mang đến nguồn protein dồi dào, có chứa nhiều axit amin rất cần thiết cho cơ thể. Trứng cũng là thực phẩm rất dễ chế biến nên các mẹ bầu hãy thay đổi món để có thể sử dụng nó mang lại hiệu quả cho sức khỏe của mình.
– Bên cạnh đó còn có rất nhiều thực phẩm khác mà các mẹ bầu cũng nên bổ sung để tăng sức đề kháng như: thịt bò, cá, súp lơ xanh, nấm, khoai lang, các loại trái cây…

Ngoài những thực phẩm nhiều dưỡng chất được kể tên thì mẹ bầu cũng có thể bổ sung thêm những dưỡng chất có trong viên nén vitamin tổng hợp để giúp cho sức đề kháng được tăng cường tốt hơn trong mùa lạnh. Các loại vitamin tổng hợp cho mẹ bầu được Chiaki shop nhập khẩu chính hãng, các mẹ có thể tham khảo và chọn mua sản phẩm phù hợp tại trang trực tuyến.

Xem thêm tại đây: http://vuikhoemoingay.vn/cach-tang-suc-de-khang-cho-me-bau-trong-mua-lanh/