Dinh dưỡng

Dinh dưỡng thể hình như thế nào mới là hợp lý?

Thông thường với chế độ ăn uống với người Việt Nam thì có 3 bữa ăn vào lúc sáng, bữa trưa và bữa tối. Nhưng với người tập thể hình thì nên chia bữa ăn thành 6 lần một ngày. Đây là chế độ ăn uống thông minh bởi cơ thể con người không thể tiêu thụ thức ăn mà sẽ cần thông qua một hệ tiêu hoá hoàn thiện. Thức ăn từ miệng đưa vào cần phải nghiền nát bằng răng nhai rồi đưa xuống ruột. Như vậy việc phải nhai nhiều có thể khiến răng mỏi.

Sữa Tăng Cân, Tăng Cơ ON Creatine Powder

Để phục vụ cho chức năng tiêu thụ thức ăn thì cơ thể mỗi người sẽ cần rất nhiều loại men tiêu hoá. Tuy nhiên việc tiết ra men tiêu hoá này có hạn nên việc thức ăn được hấp thu nhiều vào 1 lúc sẽ dẫn đến việc thức ăn không thể tiêu hoá hết được. Dẫn đến chuyện bạn cần gắng sức để tiêu thụ lượng thức ăn đó. Do đó việc chia nhỏ bữa ăn thành 6 bữa một ngày là vô cùng hợp lý, nó giúp cơ thể chỉ cần làm việc ít hơn cho mỗi lần tiêu hoá thức ăn.

Tuy nhiên, không chỉ cần chú ý chia nhỏ bữa ăn cho một chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình hợp lý. Mà cần đảm bảo đủ chất trong mỗi bữa ăn. Bởi vậy mà chỉ một ly sinh tố không thể đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn mà cần có đầy đủ tinh bột, protein, fat, …

Đồng thời với chế độ dinh dưỡng thể hình cần kiêng uống bia rượu. Vì thế nếu hôm nào bạn bắt buộc phải uống bia rượu thì sau đó 1 ngày mới nên đi tập thể hình, tránh những điều không mong muốn có thể xảy ra gây hại cho sức khoẻ người tập.

Không chỉ với người bình thường nước quan trọng cho cơ thể mà người tập thể hình lại càng cần thiết hơn. Ngoài ra, việc ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp cơ thể cung cấp những vitamin cần thiết tốt cho sức khoẻ và bổ sung thêm những dinh dưỡng cho chế độ ăn uống khoa học của người tập thể hình.

Với những người tập gym vì thể trạng gầy, thì tăng cân là điều tất yếu. Vậy cần tăng cân thì bạn cần ăn tối thiểu ăn 3 bát cơm, rồi từ từ tăng dần số lượng lên 4, 5 bát mỗi bữa cơm.

Còn nếu bạn muốn tập thể hình để giảm cân thì bạn cần hạn chế việc ăn uống của mình lại. Đồng thời cần tuân thủ chế độ ăn kiêng mà chuyên gia đưa ra. Nhưng việc giảm cân cần diễn ra từ từ, trong vòng 2 tháng đầu mới tập luyện thì không thể mong việc giảm được nhiều kg lúc này. Bởi khi đó cơ thể của bạn chưa thực sự thích ứng được với cơ chế luyện tập. Do đó bạn cần kiên trì thì mới đạt được kết quả mong muốn.

Xem thêm: http://thucphamchucnangtapgym.com/che-do-dinh-duong-thich-hop-nhat-cho-nguoi-tap-gym/

 

Tin liên quan::

Viên super amino 6000 cung cấp 6g Protein và Amino acids cao cấp trong một ngày, với thời gian tác dụng kéo dài trong nhiều giờ, Amino Acids chính là nền móng để tạo nên hệ thống cơ bắp của bạn.