Uncategorized

Giảm cân

Cách tốt nhất để phòng sự lên cân là hãy duy trì những hoạt động thể lực.
Giảm những thức ăn nhiều calo như thức ăn chiên, thịt đỏ, bánh ngọt, sô-cô-la và kẹo mứt, phó mát và những sản phẩm từ sữa.
Giảm uống rượu và những thức uống có gas.
Chọn những thức ăn ít calo như rau quả, trái cây và thịt nạc.
Hãy uống 1,5 lít nước mỗi ngày; một sự cân bằng nước tốt sẽ giúp cải thiện sức khỏe nói chung và thúc đẩy những thay đổi về chuyển hóa có lợi cho việc giảm cân.
Chống lại tình trạng béo người ra ở tuổi trung niên
Bạn có thể tránh được việc lên cân khi lớn tuổi. Mặc dù tốc độ chuyển hóa của cơ thể giảm theo tuổi, nhưng ảnh hưởng của chúng chỉ ở mức khiêm tốn. Cách tốt nhất để phòng sự lên cân là hãy duy trì những hoạt động thể lực. Hầu hết tình trạng béo người ra ở tuổi trung niên là kết quả của việc ngày càng ít vận động hơn nhưng lại ăn bằng khi họ vận động. Năng lượng dư thừa trong cơ thể sẽ dự trữ dưới dạng mỡ.
Thế nào là một chế độ ăn hợp lý
Tránh những bữa ăn nhanh.
Đừng áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt một cách đột ngột vì sẽ không mang lại kết quả giảm cân lâu dài.
Chỉ dùng thuốc giảm cân khi nào có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ. Hầu hết thuốc giảm cân đều là thuốc kích thích, chúng làm giảm sự ngon miệng nhưng đồng thời cũng làm tăng huyết áp và nhịp tim, gây mất ngủ và tăng sự lo âu.
Thể dục cho cuộc sống
Hầu hết mọi người đều biết rằng tập thể dục đều đặn rất cần thiết cho lối sống khỏe. Tuy nhiên, chúng ta không dễ dàng có đủ nghị lực và thời gian cho việc tập thể dục trong cuộc sống bận rộn như hiện nay. Dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến về việc nâng cao sức khỏe, ngoài việc tích cực tập thể dục ở những phòng tập thì việc đi bộ đến công sở cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Những nghiên cứu cho thấy việc tăng mức độ hoạt động thể lực từng ngày một là chìa khóa cho sức khỏe lâu dài. Vì thế, hãy có quan điểm mới khi thiết lập những hoạt động vào trong cuộc sống hàng ngày của bạn.
Thời lượng tập thể dục của chúng ta giảm đáng kể trong khoảng 50 năm qua. Thế giới vi tính, tự động hóa và cơ khí hóa ngày càng cao làm cho con người ít đi bộ hơn, công việc ít nặng nhọc hơn, trong khi hầu hết những việc này lẽ ra chúng ta cần phải làm. Vì thế, hoạt động thể lực thường xuyên có một vai trò rất lớn, chúng ta nên thực hiện từ lúc còn trẻ.