Uncategorized

Kiểm soát trọng lượng cơ thể

Điều chỉnh chế độ ăn sao cho có thể thích nghi với bất kỳ thay đổi nào trong cuộc sống của bạn.
Kích thước vòng bụng lớn hơn 89cm ở nữ giới và 102cm ở nam giới cũng cho biết có nguy cơ như vậy.
Mặc dù những vận động viên cử tạ hay thể hình thường béo và có chỉ số BMI cao nhưng có chỉ số mỡ cơ thể thấp, nghĩa là nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp.
Tiêu hao năng lượng bằng cách tập thể dục
Tập thể dục sẽ giúp cơ thể sử dụng hết năng lượng và làm cho chúng ta khỏe mạnh hơn. Nếu bạn không có thói quen tập thể dục, đơn giản bạn chỉ cần đi bộ nhanh hai hoặc ba lần một tuần cũng sẽ có lợi cho sức khỏe. Nếu có thể, bạn nên tích cực tập thể dục với những bài tập vận động cơ thể nhiều như chạy, cỡi xe đạp và đi bơi sẽ giúp lấy đi những trọng lượng dư thừa một cách hiệu quả hơn.
Giảm cân
Nếu bạn bị thừa cân và mong muốn giảm cân, bạn cần xem xét một số yếu tố quan trọng sau đây:
Không có các giải pháp ngắn hạn nào.
Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt luôn đưa cơ thể của bạn trở về trọng lượng trước đây một cách từ từ.
Giảm cân nhanh sẽ có hại cho sức khỏe.
Có lẽ tốt hơn là bạn nên bắt đầu bằng việc nhận ra thức ăn nào chứa nhiều chất béo và đường. Hãy thử tính lượng calo trung bình mà bạn thường tiêu thụ là bao nhiêu; nhớ rằng rượu chứa nhiều calo – và bạn thường xuyên uống rượu không? Nếu bạn không ăn nhiều chất béo, bạn cần giảm tổng calo thu thập hoặc tăng tiêu thụ năng lượng hoặc cả hai.
Người ta khuyến cáo rằng nhu cầu năng lượng hang ngày cần cho nữ giới khoảng 2000 Kcal và nam giới là 2500 Kcal, nhưng nếu bạn muốn biết chính xác hơn về nhu cầu của mình, hãy gặp bác sĩ hay chuyển gia dinh dưỡng.
Chia nhỏ khẩu phần ăn
Để có được sự giảm cân hợp lý và bền vững, bạn nên giảm 600 Kcal trong nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn. Đối với hầu hết phụ nữ, điều này có nghĩa là nhu cầu hàng ngày của họ vào khoảng 1200 – 1500 Kcal,trong khi nam giới là 1750 – 1950 Kcal.
Để không bao giờ cảm thấy đói, bạn thử chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa trong ngày. Ăn nhiều bữa nhỏ và thường xuyên hơn sẽ giúp lượng đường trong máu ổn định và làm cho bạn ít có cảm giác them những ăn không có lợi cho việc giảm cân.
Lập kế hoạch và thực hiện theo
Hãy theo những chỉ dẫn sau để việc giảm cân của bạn có kết quả
Đặt ra những mục tiêu thực tế có thể đạt được.
Điều chỉnh chế độ ăn sao cho có thể thích nghi với bất kỳ thay đổi nào trong cuộc sống của bạn.