Uncategorized

Làm thế nào để giảm stress

Thực hành thiền, yoga và/ hoặc những bài tập thư giãn vào buổi tối để có được một trạng thái thư giãn, và một thói quen thư giãn chuẩn bị cho giấc ngủ.
Stress nhẹ – thay đổi điều kiệ làm việc; thay đổi trường học; thay đổi thói quen về ăn uống; nợ nần hay thế chấp ít; lễ Giáng sinh hoặc những ngày nghỉ khác của gia đình.
Để có một giấc ngủ ngon về đêm
Chúng ta sẽ mất khoảng 1/3 cuộc đời để ngủ, tuy nhiên nhiều yếu tố của quá trình sinh học cơ bản này – chính xác tại sao chúng ta phải ngủ và cơ thể chúng ta trải qua như thế nào khi ngủ – vẫn còn vượt quá khả năng của những nhà nghiên cứu khoa học về giấc ngủ.
Ngủ đủ giấc rất cần thiết, để cho thể xác và tinh thần của chúng ta có thời gian nghỉ ngơi thích hợp. Thời gian cần để ngủ sẽ khác nhau tùy mỗi người. Theo khái niệm kiểm soát stress, việc đảm bảo ngủ đầy đủ rất quan trọng, vì thế thật ngạc nhiên khi nhiều người không dành cho bản thân đủ thời gian để ngủ.
Kiểu sống ngày càng căng thẳng có nghĩa là bạn phải luôn nỗ lực để đáp ứng với những nhu cầu cạnh tranh, làm cho bạn cảm thấy không thể dành thời gian cho một giấc ngủ ngon về đêm. Tuy nhiên, những nghiên cứu cho thấy rằng việc thiếu ngủ kéo dài cuối cùng sẽ ảnh hướng đến sinh lý cũng như tâm lý ở một mức độ nào đó.
Khó ngủ
Nếu bạn khó ngủ hoặc giấc ngủ không sâu, bạn có thể trai đổi việc này với bác sĩ. Nếu bạn đã thực hiện một số chỉ dẫn mà chưa có kết quả, bạn có thể dung một loại thuốc ngủ nhẹ để giúp tạo giấc ngủ trở lại.
Mệt mỏi quá mức là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giảm năng suất làm việc cũng như là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Mất ngủ cũng có thể là một dấu hiệu của chứng lo âu và/ hoặc trầm cảm, cả hai đều cần được điều trị đặc hiệu.
Cố gắng để có giấc ngủ ngon về đêm
Nếu bạn khó ngủ hoặc cảm giác ngủ chưa đủ, hãy thử thực hiện những chỉ dẫn sau:
Không ăn nhiều về đêm
Tránh dung những thức uống có chứa cafein về đêm – nhớ rằng những thức uống thông thường lúc ngủ như cô-ca và sô-cô-la nóng đều có chứa cafein.
Không uống quá nhiều rượu
Tập thể dục hàng ngày để tránh mệt mỏi: những hoạt động thể lực có ảnh hưởng tốt đến cả thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, tránh tập thể dục quá trễ về đêm vì nó sẽ kích thích hơn là giúp bạn dễ ngủ.
Thực hành thiền, yoga và/ hoặc những bài tập thư giãn vào buổi tối để có được một trạng thái thư giãn, và một thói quen thư giãn chuẩn bị cho giấc ngủ.