Một số loại nước tốt cho bà bầu cần bổ sung

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu luôn được quan tâm vì chế độ dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến cả sức khỏe của mẹ và quá trình phát triển của con. Dưới đây là một số loại nước tốt cho bà bầu mà các mẹ nên tham khảo.

mot-so-loai-nuoc-tot-cho-ba-bau-can-bo-sung

Một số loại nước tốt cho bà bầu cần bổ sung

Nước lọc đun sôi để nguội

Nước lọc đun sôi để nguội không chỉ tốt cho bà bầu mà tốt cho tất cả mọi người. Vì nước lọc hỗ trợ cho cơ thể khá tốt, chúng không chứa bất kỳ tạp chất nào nên có thể uống thoải mái. Tuy không chứa chất dinh dưỡng nhưng nước lọc có nhiều tác dụng đối với bà bầu như phòng chống các bệnh về đường ruột, tim mạch; giúp hấp thu dưỡng chất vào cơ thể mẹ và thai nhi tốt hơn; tham gia điều hòa hệ bài tiết cho cơ thể, chống táo bón thai kỳ; giảm hiện tượng phù nề trong thai kỳ… Một ngày mẹ bầu có thể uống khoảng 1,5-2 lít nước chưa kể các loại nước như nước ép hoa quả, cháo loãng hay sữa

Nước dừa

Nước dừa khá tốt cho thai kỳ, tuy nhiên, mẹ cần chú ý tránh uống nước dừa trong tam cá nguyệt đầu tiên (tức là 3 tháng đầu thai kỳ), tránh uống vào buổi tối và không nên dùng quá nhiều trong ngày vì trong nước dừa hàm lượng chất béo rất cao dễ gây hiện tượng đầy hơi, khó tiêu, tăng hiện tượng thai nghén. Từ tam cá nguyệt thứ hai của thai kỳ, mỗi ngày, bà bầu chỉ nên dùng 1 cốc nước dừa 330ml. Nước dừa giúp bổ sung nước ối tuyệt vời cho bà bầu

Nước trà xanh

Nước trà xanh giúp tăng cường chức năng tim thận cho bà bầu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp tiêu hóa dễ dàng và phòng chống được chứng phù nề khi mang thai, giúp tiêu hóa dễ dàng và phòng chống được chứng phù nề khi mang thai. Không chỉ tốt cho mẹ, trà xanh còn chứa nhiều kẽm giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Một điều cần lưu ý là mẹ bầu không nên dùng quá nhiều, hay dùng nước trà xanh quá đặc để tránh gây thiếu máu, ảnh hưởng đến khă năng hấp thu sắt và canxi của thai nhi

Nước mía

Nước mía rất tốt cho bà bầu vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch của bà bầu. Ngoài ra, nước mía còn giúp cải thiện làn da, giảm hiện tượng ốm nghén; giúp bà bầu ăn ngon miệng và tăng cân. Tuy nước mía có nhiều công dụng tốt nhưng bà bầu cần lưu ý không nên sử dụng nước mía thường xuyên và thay cho nước uống hàng ngày, vì trong nước mía có nhiều đường, nếu dùng nhiều sẽ bị tiểu đường thai kỳ, nấm âm đạo. Nếu mẹ bầu không thích đồ ngọt, thì không nên sử dụng nước mía để tránh tình trạng tăng triệu chứng ốm nghén như buồn nôn, khó tiêu.

Trên đây là một số loại nước khá tốt cho bà bầu. Ngoài ra, mẹ bầu có thể tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe trên Chiaki.vn