Nên chọn những hoạt động nào?

Chạy tại chỗ hoặc cỡi xe đạp có thể làm tăng nhịp tim và làm các cơ nóng lên.
Với tất cả các môn thể dục, điều quan trọng là phải có những dụng cụ thích hợp và được huấn luyện trước đó.
Nhận sự hướng dẫn bắt đầu từ bác sĩ
Nếu bạn không tập thể dục trong một thời gian hoặc dự định theo môn thể thao mới, tốt nhất là nên đến bác sĩ của bạn. Ông ta có thể hướng dẫn về cường độ tập luyện, đánh giá mức độ sung sức gần đây của bạn và thảo luận về các bệnh lý có liên quan của bạn. Bằng cách này, bạn và bác sĩ có thể đồng ý một kế hoạch hoạt động an toàn mà hiệu quả cho việc tập luyện đều đặn.
Kế hoạch thích hợp
Khi dự kiến chương trình tập thể dục, bạn cần xem xét những yếu tố sau:
Tần suất – bạn có thể tập thể dục thường xuyên không?
Cường độ – bạn muốn tập thể dục ở mức độ nào?
Thời gian – bạn có thể dành bao nhiêu thời gian cho mỗi bài tập thể dục?
Loại – bạn thích loại hoạt động nào?
Tồng hợp những hoạt động của bạn
Những nhà chuyên môn cho rằng chúng ta nên dành 30 phút cho những hoạt động ở mức trung bình, năm lần mỗi tuần. Bạn có thể tăng thêm hoạt động mỗi ngày – ngay cả việc lau chùi và sửa chữa những đồ vật trong nhà – để xem có đạt chỉ tiêu bạn đặt ra chưa. Muốn có sức khỏe lý tưởng, cần tiêu hoa thêm 2000 Kcal mỗi tuần.
Hoạt động. Năng lượng tiêu hao (Kcal)/ phút
Lau bụi: 3
Đi bộ 3km/h (2mph): 3
Cỡi xe đạp 9,5km/h (6mph): 4
Trang trí nhà cửa: 4
Làm vườn nhẹ: 4
Lau chùi sàn nhà bằng bàn chải: 4
Đi bộ 6,5km/h (4mph): 4
Hút bụi: 4
Thợ mộc: 6
Chùi bụi và đánh bóng: 6
Chùi cọ sàn nhà: 6
Cỡi xe đạp 16km/h: 7
Công việc nặng (trộn xi măng): 8
Làm vườn nặng: 8
Cỡi xe đạp 19km/h (12pmh): 9
Để tính toán năng lượng mà bạn tiêu thụ, hãy cộng dồn thời gian bạn làm mỗi hoạt động rồi nhân nó với giá trị đã cho sẵn ở bảng trên.
Khởi động và thư giãn
Bạn có thể bị căng cơ quá mức khi bắt đầu tập thể dục, vì thế nên dành mười phút để khởi độn hoặc có những bài tập khởi động duỗi cơ nhẹ nhàng. Chạy tại chỗ hoặc cỡi xe đạp có thể làm tăng nhịp tim và làm các cơ nóng lên. Nên tập những bài thể dục giúp thư giãn các khớp và các cơ trước khi bạn thực hiện những hoạt động thể dục nhịp điệu như vậy.
Không bao giờ ngừng bài tập quá đột ngột từ chỗ đang hoạt động quá mức sang trạng thái đứng yên hoàn toàn. Hãy giảm dần cường độ hoạt động cho đến cuối bài tập rồi dành khoảng 15 phút để thư giãn các cơ đã hoạt động.