Sai lầm khi chế biến thực phẩm

Thông thường chế biến thực phẩm đúng cách cũng là một trong những cách giúp cho việc hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn. Nếu bạn nấu sai cách thì việc mất hết chất dinh dưỡng là chuyện bình thường. Đây là những thực phẩm phổ biến thường được sử dụng để nấu nướng hàng ngày trong mỗi gia đình. Thế nhưng hầu hết bà nội trợ lại chế biến sai cách khiến rau củ bị mất hết dinh dưỡng.

nhung-thuc-pham-thuong-bi-nau-nuong-sai-lam-mat-het-dinh-duong-thuc-pham-che-bien-sai-cach-eva-2-1476955474-width500height350

Sai lầm khi chế biến thực phẩm

Luộc/ chiên nấu bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Thông thường khi nấu thì các bạn thường luộc, chiên hoặc nấu bông cải xanh vì chúng chứa rất nhiều chất chống ung thư, vitamin C, chlorophyll, chất chống oxy hóa. Nhưng quá trình này lại có thể làm giảm rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Bạn nên ăn sống hoặc hấp nhẹ bông cải để có được nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Nướng thịt với nhiệt độ cao

Nướng thịt với nhiệt độ cao, khiến miếng thịt quá cháy, không chỉ mất đi vị ngon mà còn khiến bạn có nguy cơ bị ung thư cao hơn người bình thường. Các chất hóa học gây ung thư gọi là heterocyclic amines (HCAs) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) tăng cao. Bạn chỉ nên chế biến thịt chín từ từ, không nên làm cháy và tránh lửa chạm trực tiếp vào thịt. Chú ý tuyệt đối không nướng thịt chưa chín vì thịt chưa chín có thể chứa vi khuẩn E. coli, salmonella, khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm.

Ăn sống cà chua

Thông thường bạn rất thích ăn cà chua sống vì cho rằng chúng nhiều vitamin, chúng cung cấp lycopene, một chất dinh dưỡng thực vật được chứng minh là có khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt, tăng cường khả năng nghe. Nhưng điều này bạn có thể xem xét lại. Bạn nên ăn chín cà chua sẽ nhận nhiều lợi ích sức khỏe hơn vì khi được nấu chín, cà chua làm tăng và tập trung hàm lượng lycopene trong trái hơn.

Cắt đôi trái dâu tây trước ăn quá lâu

Khi ăn dâu tây, để tiện lợi nhiều người thường cắt đôi những trái dâu tây. Nhưng việc cắt này khiến những chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C, bị oxy hóa, tiêu hao giá trị đối với sức khỏe. Bạn nên ăn cả trái dâu, hoặc đợi đến khi ăn mới cắt chúng. Nên đông lạnh ngay dâu tây sau khi hái lại tốt hơn vì các chất dinh dưỡng được lưu giữ lại đầy đủ trong quả.

Bỏ dung dịch dính trên nắp hộp sữa chua đi

Khi ăn sữa chua, nhiều người thường bỏ lớp dung dịch tập trung trên nắp hộp đựng. Điều này khiến bạn mất đi cơ hội nhận nhiều hơn vitamin vào cơ thể. Bạn nên đổ chung lớp nước ấy vào sữa chua để tăng cường giá trị sức khỏe vì lớp nước ấy chứa rất nhiều protein, vitamin D, B12, canxi và phốt pho. Ngoài ra, nên ăn sữa chua lạnh, nấu nó lên làm chết các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột và có tác dụng giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Một số lưu ý trên đây sẽ giúp bạn giữ được những dưỡng chất cần thiết khi chế biến thực phẩm. Ngoài ra, nếu cần thiết cũng có thể bổ sung thêm vitamin dạng tổng hợp để hỗ trợ sức khỏe tốt hơn. Hãy tham khảo sản phẩm trên Chiaki.vn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể