Stress

Stress quá nặng – vợ hoặc chồng chết; ly dị hoặc ly thân; mất việc; chuyển nhà; bị bệnh hay chấn thương.
Tìm nguyên nhân gây stress và xem thử liệu bạn có tạo được bất kỳ sự thay đổi nào giúp bạn kiểm soát hoàn toàn stress không,
Sắp xếp thời gian của bạn hợp lý hơn. Nhiều người bị stress là do làm việc quá mức. Hãy làm việc có kế hoạch hơn, ghi ra những việc cần làm mỗi ngày theo thứ tự ưu tiên. Việc đánh dấu những công việc bạn đã hoàn thành sẽ cho bạn cảm giác nhẹ nhõm.
Thở sâu: một cách giảm stress dễ dàng và rất hiệu quả là tập trung vào nhịp thở và tập thở sâu dần.
Một số thuốc cấm sử dụng như crack, thuốc phiện, thuốc lắc sẽ làm cho bạn căng thẳng và lo âu hơn.
Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn với một chế độ ăn hợp lý, uống rượu và cà phê vừa phải. Bằng cách duy trì sức khỏe tốt, bạn sẽ giảm nguy cơ bị bệnh và tăng khả năng đối phó với stress.
Cố gắng tránh sử dụng những chất làm tăng sự lo lắng. Một vài tách cà phê đen đậm có thể làm bạn tỉnh táo vào buổi sang nhưng chất cafein sẽ làm tăng sự lo lắng, đặc biệt ở những người đã bị ảnh hưởng của stress.
Hình thành thói quen tập thể dục. Việc tập thể dục đều đặn sẽ làm tăng phóng thích và sử dụng adrenalin (giống như khi cơ thể bạn đối phó với stress), vì thế giúp bạn thư giãn.
Thử áp dụng thường xuyên một vài kỹ thuât thư giãn tích cực. Nhiều nhiều liệu pháp khác đều là nhưng phương pháp thư giãn hiệu quả sẽ làm giảm sự lo âu. Những liệu pháp này bao gồm: yoga, mát xa, xoa bóp kiểu Nhật, hương trị liệu, phản xạ học và châm cứu.
Đánh giá mức độ stress như thế nào?
Nhiều sự kiện trong cuộc sống có thể là nguyên nhân chính gây ra stress ngay cả khi người ta hoàn toàn mong muốn sự kiện đó xảy ra như lễ cưới hay chuyển nhà. Hãy học cách phân loại stress dưới đây để xem chúng liên quan như thế nào đến những sự kiện khác nhau trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp bạn chú ý đến những yếu tố có khả năng gây stress trong cuộc sống và có thể thực hiện những thay đổi nào đó để giảm bớt căng thẳng.
Stress quá nặng – vợ hoặc chồng chết; ly dị hoặc ly thân; mất việc; chuyển nhà; bị bệnh hay chấn thương.
Stress năng – nghỉ hưu; mang thai; thay đổi công việc; bạn thân chết; người trong gia đình bị bệnh năng.
Stress vừa – nợ nần nhiều phải thế chấp; phiền muộn về bố mẹ chồng hoặc vợ; vợ hoặc chồng bắt đầu công việc mới hay nghỉ việc; bất đồng với chủ; nợ nần phải kiện ra toà.