Uncategorized

Sức khỏe của xương

Nếu sử dụng liệu pháp này trong 5-10 năm có thể làm giảm nguy cơ gãy xương.
Như đi bộ hay yoga hơn là những hoạt động mạnh như chạy bộ hay thể dục nhịp điệu. Việc rèn luyện duy trì cân nặng hợp lý để xây dựng và làm cho cơ chắc khỏe sẽ ngăn ngừa được chứng loãng xương nhờ cải thiện sự nâng đỡ cho các khớp.
Liệu pháp thay thế hóc-môn (HRT). Nếu sử dụng liệu pháp này trong 5-10 năm có thể làm giảm nguy cơ gãy xương. Nó có thể làm chậm hoặc tạm dừng chứng loãng xương và giúp ngăn ngừa gãy xương.
Canxi và sức khỏe của xương
Việc cung cấp canxi không đầy đủ suốt trong cuộc đời đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của chứng loãng xương. Những nghiên cứu cho thấy việc thu nhận canxi vào cơ thể thấp dường như có liên quan đến giảm khối lượng xương, mất xương nhanh và tốc độ gãy xương cao. Những khảo sát dinh dưỡng quốc gia cho thấy nhiều người sử dụng lượng canxi ít hơn một nửa lượng khuyến cáo để xây dựng và duy trì xương khỏe. Những nguồn giàu canxi bao gồm:
Những sản phẩm từ sữa như sữa chua ít béo, sữa và pho-mát.
Các loại rau lá xanh đậm như cây bông cải xanh, cải xoong, rau bina.
Cá hộp có xương mềm ăn được.
Đậu phụ.
Quả hạnh và hạt vừng.
Ngò tây và húng tây tươi.
Thực phẩm bổ sung thêm canxi như nước cam ép, ngũ cốc và bánh mì.
Tùy thuộc lượng canxi bạn thu nhận hàng ngày từ thức ăn mà bạn có thể cần bổ sung thêm canxi, nhưng hầu hết mọi người không cần bổ sung vì thế điều trước tiên là hãy luôn đến bác sĩ hay dược sĩ để kiểm tra.
Nhu cầu canxi của cơ thể sẽ thay đổi khhi bạn lớn tuổi hơn. Nhu cầu cao nhất là suốt thời kỳ ấu thơ và thanh niên, khi bộ xương phát triển nhanh, và suốt thời kỳ mang thai, cho con bú, khi người mẹ chuyển canxi cho em bé. Cơ thể sẽ hấp thu canxi ít hiệu quả hơn theo tuổi. Nam giới lớn tuổi và phụ nữ tiền mãn kinh cần nhiều canxi bởi vì họ thiếu lượng vitamin D thích hợp cần thiết cho quá trình hấp thu canxi. Những người lớn tuổi bị các bệnh mãn tính có thể đang sử dụng thuốc làm giảm hấp thu canxi.
Tác dụng của trọng lực lên xương
Việc nâng đỡ trọng lượng cơ thể chống lại tác dụng của trọng lực sẽ kích thích sự phát triển của xương. Nếu bạn bị bất động trong một khoảng thời gian do bệnh tật, xương của bạn sẽ trở nên yếu hơn tạm thời. Các phi hành gia sẽ bị mất khối lượng xương suốt trong những chuyến bay vào không gian, mặc dù ngày nay NASA đã phát triển hàng loạt bài tập sức bền chống lại tác dụng này.