Thực phẩm tốt cho trí não

Để trí não hoạt động hiệu quả thì ngoài việc tập luyện, việc bổ sung các thực phẩm tốt cho trí não cũng rất quan trọng. Một số thực phẩm dưới đây rất tốt cho trí não mà bạn nên biết để duy trì sức khỏe một cách ổn định nhất.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao

Thực phẩm tốt cho trí não

Trái bơ

Chất béo tốt trong trái bơ hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Khi tuần hoàn máu tốt, oxy lên não đủ, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ. Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol.

Củ cải đường

Nghiên cứu gần đây cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn của củ cải đường trong việc giải quyết tỷ lệ ngày càng tăng chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer nói riêng.

Một nghiên cứu đặc biệt khác cho thấy nitrate chứa trong củ cải đường là một vũ khí bí mật để bảo vệ bộ não của chúng ta.

Trong các nghiên cứu, tiêu thụ nitrate có tác dụng tăng cường và cải thiện lưu lượng máu ở người cao tuổi, đặc biệt là khu vực thùy trán của não bộ – nơi liên kết với sự thoái hóa và có thể gây mất trí nhớ trong tương lai.

Ngoài ra, chúng giảm viêm, giàu chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và giúp thải bỏ các chất độc trong máu. Các nitrates tự nhiên trong củ cải đường tăng cường tuần hoàn máu đến não, hỗ trợ các vấn đề về thần kinh.

Quả Việt Quất

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cho việc xử lý và loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Quả việt quất cũng có thể ngăn chặn các loại bệnh liên quan đến tuổi tác và giúp cân bằng cơ thể. Loại trái cây này cũng giúp cải thiện trí nhớ và khả năng vận động, duy trì huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ, bảo vệ mạch máu não.

Nước hầm xương

Nước hầm xương là loại thực phẩm tối ưu cho sức khỏe đường ruột của bạn, và tiếp đến nữa, cho sức khỏe của não bộ. Loại thức ăn cổ xưa này mang đầy các lợi ích sức khỏe, từ thúc đẩy hệ thống miễn dịch, khắc phục chứng rò rỉ ruột, cải thiện sức khỏe khớp và điều trị bệnh dị ứng thức ăn.

Cây bông cải xanh

Bông cải xanh chứa choline, giúp cải thiện trí nhớ và giảm suy giảm tâm thần liên quan đến tuổi. Nó cũng rất giàu vitamin K, có thể tăng tốc độ xử lí của chức năng não và cải thiện khả năng của bộ nhớ. Bông cải xanh có thể ngăn ngừa chống lại sự oxy hóa có hại nêu trên.

Rau cần tây

Với một loại rau có ít calories đến vậy, rau cần tây thực sự mang đến rất nhiều lợi ích. Hàm lượng cao chất chống oxy hóa và polysaccharides của chúng có tác dụng như chất kháng viêm tự nhiên và có thể hỗ trợ làm thuyên giảm các triệu chứng liên quan đến viêm nhiễm như đau khớp và chứng ruột kích thích.

Sữa và sữa chua

Sữa chua và sữa là một trong những sản phẩm giàu vitamin B và đạm, rất cần thiết cho sự phát triển của não, chất trung gian thần kinh và enzyme. Các loại thực phẩm này chứa nhiều cácbonhydrát, nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho não.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng chứa một lượng lớn choline thường hỗ trợ phát triển trí não thai nhi ở các phụ nữ có thai. Nó cũng có thể phá vỡ các bethane, một chất hóa học sản sinh ra các hormones có quan hệ đến hạnh phúc. Đúng vậy, trứng có thể làm bạn hạnh phúc!.

Rau quả xanh nhiều lá

Thường xuyên dùng các loại rau quả màu xanh sẽ giúp bạn tăng cường trí não và sức khỏe

Thường xuyên dùng các loại thực phẩm bổ não xanh, nhiều lá – như cải xoan, củ cải Thụy Sĩ và rau diếp romaine – có thể giúp giữ chứng mất trí ở mức an toàn theo nghiên cứu mới.

Tỏi

Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa có thuộc tính chống lão hóa, kết hợp với các hợp chất chống nhiễm trùng, ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Ngoài tác dụng ngăn chặn bệnh cảm cúm, nhiễm trùng, ho, tỏi còn giúp bạn có một bộ não trẻ trung, nhạy bén. Bên cạnh đó, loại củ gia vị này cũng được chứng mình có tác dụng ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Củ nghệ

Nghệ có tính chất kháng viêm khá mạnh nhờ curcumin. Củ nghệ cũng giúp cơ thể tăng cường khả năng chống oxy hóa và giữ hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh, trong khi cải thiện lượng oxy hấp thụ, giữ cho bạn tỉnh táo và có khả năng tiếp nhận thông tin.

Cam

Cam là loại quả giàu vitamin A, B1, C và các khoáng chất quan trọng khác tốt cho trí não. Ăn cam thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, giúp tinh thần minh mẫn, hưng phấn, chống lại sự căng thẳng, mệt mỏi.

Trên đây là một số thực phẩm tăng cường trí nhớ, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho não. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 1 số sản phẩm trên Chiaki.vn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể